ASA Dialogues : TETSUO KONDO

ปิดรับลงทะเบียนล่วงหน้า ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่หน้าห้องบรรยาย

ขอเชิญเข้าร่วมฟังบรรยาย โครงการ ASA Dialogues จัดโดยสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งมีวิทยากรรับเชิญจากประเทศญี่ปุ่น คุณTETSUO KONDO พูดถึงผลงานการออกแบบ ในวันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน 2561 เวลา 13:00 – 18:00 น. ณ ห้องออดิทอเรียม A และ B ชั้นM ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC)

**สนใจเข้าร่วมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ดาวน์โหลดแบบตอบรับและติดตามรายละเอียดได้ที่ www.asa.or.th โทร 02-319-6555 ต่อ 202

ประวัติ คุณ TETSUO KONDO

 

Tetsuo Kondo คือสถาปนิกรุ่นกลางของญี่ปุ่นอีกคนหนึ่งซึ่งมีผลงานน่าสนใจ ผลงานของTetsuoที่หลายๆคนน่าจะเคยผ่านตามาแล้วคือ ผลงานที่เป็นinstallationบันไดเหล็กที่ทำให้คนเดินขึ้นบันไดหายเข้าไป
ในเมฆสีขาวๆได้ งานชิ้นนั้นมีชื่อว่า “an indoor cloud” ถูกสร้างขึ้นสำหรับงาน Venice Architecture Biennale 2010 เวลามองรูปงานชิ้นนี้ผ่านๆจะคิดว่าก็แปลกดีแต่พอได้ฟังTetsuoเล่าถึงวิธีการทำงานร่วมกับ
Transsolar (วิศวกรภูมิอากาศชาวเยอรมันที่เคยร่วมงานกับเค้าตอนที่ทำงานอยู่กับ Kazuyo Sejima) คนส่วน ใหญ่จะร้อง“อู้หูว”ออกมาเนื่องจากความมหัศจรรย์ของเมฆที่มนุษย์สร้าง และบรรไดที่สถาปนิกออกแบบให้คน
ขึ้นไปสัมผัสมันอีกทีนึง(เล่าให้ฟังหมดไม่ได้ เดี๋ยวไปไม่ตื่นเต้น)

Tetsuo เคยทำงานกับ SANAA อยู่หลายปีตั้งแต่สมัยที่ทำแบบประกวด Rolex Center ที่โลซาน และ โปรเจ็คสำคัญๆก่อนหน้านั้น เค้าได้รับมรดกทางความคิดเช่นเดียวกับสถาปนิกหลายๆคนที่เคยทำงานกับ
SANAA นั่นคือความกล้า บ้าบิ่น ที่จะใช้สถาปัตยกรรมในการท้าทายคนกับธรรมชาติ งานชิ้นอีกชิ้นนึงของเค้าที่ Estonia ที่เป็นเหมือนกับภาคต่อจากงานที่เวนิซชื่อ “A Path in the Forest” เป็นสิ่งที่บอกคุณสมบัตินี้ได้
อย่างชัดเจน ทางเดินเหล็กสีขาวแคบๆโค้งๆบางๆที่ยึดติดอยู่กับต้นไม้ในป่าด้วยการรัดด้วยเข็มขัดเท่านั้นนอกจากจะไม่ได้ตัดต้นไม้เดิมเลย งานชิ้นนี้ยังมีการแตะต้องสภาพแวดล้อมเดิมอย่างละเอียดอ่อนที่สุดอีกด้วย
(เราควรชวนผู้รับเหมาเจ้าใหญ่ๆที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าอยู่ในกรุงเทพมาฟังการบรรยายของเค้ายิ่งนัก)

ผลงานการออกแบบ

House in Chayagasaka

Nakade House

A Path in the Forest

กำหนดการจัดงาน

Facebook
Twitter
LinkedIn