กทม.ปิดประกาศ 90 วัน ผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร(ปรับปรุงครั้งที่ 3)

กทม.ปิดประกาศ 90 วัน ผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร(ปรับปรุงครั้งที่ 3)

11 พ.ค. 2555

 

กรุงเทพมหานคร ออก ประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง เชิญชวนให้ผู้มีส่วนได้เสียไปตรวจดูแผนที่ แผนผัง ข้อกำหนด และรายการประกอบแผนผัง ผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 3) ลงวันที่ 11 พฤษภาคม 2555 โดยสามารถตรวจดูได้ ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร สำนักการโยธา สำนักผังเมือง กรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ศูนย์บริการสาธารณสุข สวนสาธารณะ สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร และกรมโยธาธิการและผังเมือง ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค. 2555 จนถึงวันที่ 21 ส.ค. 2555

 

ผู้มีส่วนได้เสียในเขตผังเมืองรวมมีสิทธิร้องขอให้แก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกข้อกำหนดเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์ที่ดินของผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 3) โดยทำคำร้องขอเป็นหนังสือยื่นที่สำนักผังเมือง กรุงเทพมหานคร ถนนวิภาวดีรังสิต หรือทางระบบอินเทอร์เน็ตของสำนักผังเมือง (http://cpd.bangkok.go.th) ภายในกำหนดเวลาดังกล่าว

 

หลักเกณฑ์และเงื่อนไขในการเสนอคำร้อง:

คำร้องขอแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกข้อกำหนดเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์ที่ดินของผังเมืองรวมให้ประกอบด้วย

1. หลักฐานแสดงสถานะของบุคคลผู้ยื่นคำร้อง ทั้งในกรณีบุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคล หรือในกรณีที่เป็นผู้ได้รับมอบหมายให้ส่งหลักฐานการมอบหมายประกอบด้วย

2. ข้อความที่เป็นคำร้องระบุแสดงว่าตนเป็นผู้มีส่วนได้เสีย และความต้องการที่จะให้แก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกข้อกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดินจากของเดิมเป็นของใหม่ พร้อมทั้งเหตุผลประกอบ กรณีผู้มีส่วนได้เสียเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์หรือสิทธิครอบครองที่ดินหรืออาคารที่ตั้งอยู่ในที่ดินที่มีการร้องขอให้แก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกข้อกำหนด ให้แสดงหลักฐานประกอบด้วย

3. แผนที่หรือแผนผังที่ใช้ประกอบคำร้อง โดยต้องมีรายละเอียดให้สามารถตรวจสอบกับสถานที่จริงในพื้นที่ได้

ทั้งนี้ คำร้องดังกล่าวจะต้องเป็นไปเพื่อประโยชน์ของกรุงเทพมหานคร และเกี่ยวข้องหรือเป็นประเด็นสำคัญสำหรับแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาของกรุงเทพมหานครเท่านั้น

 

ติดต่อเพิ่มเติมกับสำนักผังเมือง กรุงเทพมหานคร โทร 0 2354 1291 ถึง 92 และ 0 2354 1294 และ 0 2354 1297 โทรศัพท์เคลื่อนที่ 08 0909 3517 ถึง 20

 

Download:

ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร พ.ศ. ….

http://www.bangkokplan.org/website/images/stories/04_plan_ordinance.pdf

 

แผนผังกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดินตามที่ได้จำแนกประเภท

http://www.bangkokplan.org/website/images/stories/bkkplan_02.pdf

ตารางสรุปข้อกำหนด

http://www.bangkokplan.org/website/images/stories/06_plan_table_sum.pdf

Facebook
Twitter
LinkedIn