ACT Talk Series 001 ARCHIPRENEURS – ผู้ประกอบการ Tect’

ACT Talk Series 001
ARCHIPRENEURS – ผู้ประกอบการ Tect’

เตรียมพบกับ ACT Talk โดยสภาสถาปนิก กลับมาอีกครั้งในปี 2024 ภายใต้ธีม “Influence of Architecture on…”
เริ่มต้นซีรีส์แรกในธีม Business กับหัวข้อ Archipreneurs : ผู้ประกอบการ Tect’ ที่จะพาคุณเจาะลึกทุกแง่มุมของการเป็นผู้ประกอบการในวงการสถาปัตยกรรม

ถ้าคุณเป็นนักออกแบบ ที่ใฝ่ฝันอยากเปิดบริษัทของตัวเองแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร นี่คือโอกาสที่คุณไม่ควรพลาด!!!
สภาสถาปนิกขอเชิญชวนสถาปนิก นักออกแบบ และผู้ที่สนใจอยากจะก่อร่างสร้างตัวเปิดบริษัทของตัวเอง มาเรียนรู้ รับฟังประสบการณ์ รวมถึงเคล็ดลับในการเริ่มธุรกิจการออกแบบจากผู้ประกอบการบริษัททั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ ที่จะมาให้ความรู้เกี่ยวกับการเริ่มต้นบริษัท การบริหารการเงิน ภาษีที่ควรรู้ การจัดการทรัพยากรต่างๆ ภายในบริษัท ตลอดจนความรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายที่จะมาแนะแนวทางการทำเอกสารสัญญาที่ถูกต้องเพื่อป้องกันข้อผิดพลาด ช่วยทำให้เรื่องที่นักออกแบบหลายๆ คนปวดหัวกลายเป็นเรื่องที่เข้าใจง่ายขึ้น

พบกับผู้ประกอบการ Tect’ มืออาชีพและผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายที่จะมาร่วมเสวนาครั้งนี้ ได้เเก่ คุณสุวัฒน์ วสะภิญโญกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทสถาปนิก 49 จำกัด เจ้าของผลงานโครงการขนาดใหญ่ทั่วประเทศ, คุณอภิชาติ ศรีโรจนภิญโญ ผู้บริหารบริษัท Stu/D/O Architects สตูดิโอออกแบบที่สร้างผลงานอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว อย่าง Naiipa Art Complex หรือ บ้านตรอกถั่วงอก และทีมผู้เชี่ยวชาญกฎหมายนำโดย คุณกัมพล กิตติพงษ์วัฒนา ประธานชมรมนักกฏหมายก่อสร้าง ที่ควงคู่มาพร้อมกับ อาจารย์ชำนาญ พิเชษฐพันธ์ ที่ปรึกษาชมรม ที่จะมาไขข้อสงสัยเกี่ยวกับข้อกฎหมายสำหรับการทำสัญญาว่าจ้างสถาปนิก รวมถึงประเด็นด้านกฎหมายที่สำคัญสำหรับการเริ่มต้นบริษัทออกแบบ โดยมี คุณอติวิชญ์ กุลงามเนตร เจ้าของ ativich/studio สตูดิโอออกแบบหน้าใหม่ที่มีผลงานเป็นที่รู้จักและกวาดมาหลายรางวัลอย่างอาคารสภาวิศวกร มาเป็นผู้ดำเนินรายการเสวนาในครั้งนี้

งานบรรยายจะจัดขึ้น ณ ห้องประชุมชั้น 3 สภาสถาปนิก ตั้งแต่เวลา 13:00-16:00 น. ในวันอาทิตย์ ที่ 30 มิถุนายน 2567
สามารถลงทะเบียนได้ที่ https://www.eventpop.me/e/35404 โดยสมาชิกสภาสถาปนิกจะได้รับแต้ม พวต. จำนวน 3 หน่วย

Facebook
Twitter
LinkedIn