เยี่ยมชมโรงงานไม้แปรรูป PRECIOUS WOOD

วันที่ 21 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ISA Building Material Visit พาสมาชิกสมาคมและผู้สนใจไปเยี่ยมโรงงานโรงงานไม้แปรรูป PRECIOUS WOOD , BIOWOOD ที่ อ.วังน้อย จังหวัดอยุธยา
วันนี้คณะเรา เดินทางไปกัน 3 รถตู้ 30 กว่าท่าน ออกจากสมาคมสถาปนิก ไปถึงโรงงาน ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากทีมผู้บริหาร มาให้การต้อนรับ และรับฟังการบรรยายให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับไม้ที่เอามาใช้ในงานอุตสาหกรรมก่อสร้าง , ความเข้าใจเกี่ยวกับงานไม้จริง ไม้อัด พื้นไม้ Engineer และ อุตสากรรมไม้ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สวยงามและเป็นมิตรกับผู้ใช้
PRECIOUS WOOD INDUSTRY เป็นบริษัทที่ดำเนินการแปรรูปไม้และจำหน่ายมานาน เริ่มต้นมาจากผลิตพื้นไม้จริง ประตู วงกบ บันได และอุปกรณ์ตกแต่งที่เกี่ยวกับไม้ จนปี 2556 ได้พัฒนาไท้ Engineer ไม้พื้นสกัดลาย พื้นลามิเนต พื้นไม้ไวนิล และพื้นไม้จริง
หลังจากนั้นได้พาเข้าเยี่ยมชมโรงงานผลิตไม้แปรรูป ตั้งแต่กระบวนการผลิตไม้อัด ตั้งแต่กระบวนการคีดแยกไม้ ปลอกไม้ การอัดกาวประสาน ไปจนถึงการตัดแผ่นไม้อัด ที่โรงงานผลิตขนาด 4ฟุต×8ฟุต ต่อด้วยการพาเยี่ยมชมกระบวนการ นำไม้อัดไปพัฒนาเป็นไม้สำหรับทำโครง ไม้สำหรับงานตกแต่ง ไม้ลามิเนต ชมกระบวนการผลิตไม้Engineer และกระบวนการผลิตพื้นไม้จริง รวมถึงไม้จริงที่ใช้ในการตกแต่ง
หลังจบการบรรยายในช่วงเช้า ทาง PRECIOUS WOOD , BIOWOOD ได้พาคณะเดินทางไปเลี้ยงรับรอง ทานอาหารกลางวันและพูดคุย ที่ร้านอาหารก๋วยเตี๋ยวผักหวาน บรรยากาศดี อาหารอร่อยมาก
หลังจากพักเที่ยง กิจกรรมช่วงบ่าย รับฟังการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับวัสดุไม้เทียม วัสดุทดแทนไม้ BIOWOOD โดยมีส่วนประกอบมาจากไม้สนป่าปลูก และพีวีซี ทำให้มีลักษณะมีความเป็นธรรมชาติใกล้เคียงไม้จริง ใช้งานได้ทั้งภายนอกและภายในอาคาร ครบทั้งอาคาร เช่น พื้น พดาน ผนังอาคาร กันสาด บันได ราวกันตก รั้วและเฟอร์นิเจอร์ โดยมีโรงงานผลิตหลักตั้งอยู่ที่ประเทศอินโดนีเซีย
วันนี้ได้รับความรู้ เข้าใจเกี่ยวกับไม้ การแปรรูปไม้ และกระบวนการผลิตไม้แปรรูปต่างๆ ที่ใช้ในงานอุตสาหกรรมก่อสร้าง ที่เป็นประโยชน์มากกับการปฏิบัติวิชาชีพ ต้องขอขอบคุณทีมงานผู้บริหาร PRECIOUS WOOD , BIOWOOD และทีมงาน ที่ทั้งต้อนรับ ดูแล บรรยาย และพาเดินชม ให้ความรู้อย่างดี อบอุ่นมากๆ มา ณ ที่นี้ ขอบคุณทีมงาน ISAสถาบันสถาปนิกสยาม และ จนท สมาคม ทุกท่านที่ทำให้เกิดกิจกรรมดีๆ วันนี้
และสุดท้ายขอบคุณสมาชิกสมาคม ผู้สนใจทุกท่านที่เข้าร่วมกิจกรรม สมาชิกและผู้สนใจและเข้าร่วมกิจกรรมต่อๆไป สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เพจ ISAสถาบันสถาปนิกสยามและเพจของ ASAสมาคมสถาปนิกสยามครับ
Facebook
Twitter
LinkedIn