โครงการจ้างที่ปรึกษาเพื่อศึกษาสำรวจและวิเคราะห์ข้อมูล อัตราค่าจ้างที่ปรึกษา

เรียน       สมาชิกนิติบุคคลสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์

 

ตามที่สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) กระทรวงการคลัง ได้ว่าจ้างสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (TU-RAC) ร่วมกับสมาคมวิศวกรที่ปรึกษาแห่งประเทศไทย (วปท.) เป็นที่ปรึกษา “โครงการจ้างที่ปรึกษาเพื่อศึกษาสำรวจและวิเคราะห์ข้อมูลอัตราค่าจ้างที่ปรึกษา”ตามมติของคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2556 ที่เห็นชอบแนวทางการปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติในการเปิดเผยราคากลางของทางราชการ โดยให้ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานอื่นของรัฐ รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถือปฏิบัติตามแนวทางการเปิดเผยราคากลางงานก่อสร้างของทางราชการ และราคากลางที่เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างประเภทอื่นที่มิใช่งานก่อสร้างตามมติที่ประชุม โดยคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2556 รับทราบหลักเกณฑ์ราคากลางการจ้างที่ปรึกษา โดยให้ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานอื่นของรัฐถือปฏิบัติตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม 2556 เป็นต้นไป และให้สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) กระทรวงการคลังพิจารณาทบทวนหลักเกณฑ์ราคากลางการจ้างที่ปรึกษาอย่างน้อยทุก 5 ปี ในการศึกษาสำรวจและวิเคราะห์ข้อมูลอัตราค่าจ้างที่ปรึกษา มีวัตถุประสงค์เพื่อพิจารณาทบทวนหลักเกณฑ์ราคากลางการจ้างที่ปรึกษา ให้สอดคล้องกับสภาวะค่าครองชีพ และสภาวการณ์ทางเศรษฐกิจและสังคม เพื่อสร้างมาตรฐานและความโปร่งใสในการจ้างที่ปรึกษาในโครงการของส่วนราชการและหน่วยงานภาครัฐให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ดังนั้น สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) กระทรวงการคลัง จึงใคร่ขอความร่วมมือจากสมาชิกนิติบุคคลสมาคมสถาปนิกสยามฯ ตอบแบบสำรวจ โครงการจ้างที่ปรึกษาเพื่อศึกษาสำรวจและวิเคราะห์ข้อมูลอัตราค่าจ้างที่ปรึกษา ตามข้อมูลลิงค์ http://www.ceat.or.th/2010/index.php   ของสมาคมวิศวกรที่ปรึกษาแห่งประเทศไทย

และ กรุณาส่งตอบแบบสำรวจภายในวันที่ 30 มิถุนายน.2560 ซึ่งข้อมูลจากการการศึกษา สำรวจและวิเคราะห์ข้อมูลอัตราค่าจ้างที่ปรึกษาในครั้งนี้จักเป็นประโยชน์ต่อบริษัทที่ปรึกษา ทั้ง 10 สาขากลุ่มวิชาชต่อไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณลาวัลย์ พงศ์สุวภาพ สมาคมวิศวกรที่ปรึกษาแห่งประเทศไทย โทร.02-935-6440 หรือ E-mail :ceat@ceat.or.th

Facebook
Twitter
LinkedIn